Wednesday, December 19, 2012

6 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG NGỌC TRAI NUÔI CẤY



Có 6 yếu tố chính cần nhớ khi xác định chất lượng và giá trị của trang suc ngoc trai, đó là

- Độ dày lớp xà cừ
- Độ bóng
- Bề mặt viên ngọc
- Hình dáng
- Màu sắc
- Kích cỡ
Lớp xà cừ:
Xà cừ là phần bề mặt mịn bao phủ phía ngoài tạo ra vẻ đẹp của ngọc trai . Khi một tác nhân kích thích lọt  vào trai ngọc, hoặc trong trường hợp của ngọc trai nuôi cấy thì tác nhân này được đặt bên trong hàu, nó phản ứng bằng cách phủ tác nhân gây khó chịu bởi các lớp xà cừ. Các xà cừ càng dày và mượt mà hơn thì ngọc trai càng có giá trị hơn.
day chuyen ngoc trai
Ngọc trai Akoya chất lượng tốt cần phải có độ dày lớp xà cừ khoảng 10-15% đường kính của viên ngọc trai. Còn đối với ngọc trai Tahitian lớp xà cừ có thể chiếm đến 50%.
Độ bóng:
Đây là ánh sáng cường độ cao từ phía trong ngọc trai, được tạo ra bởi ánh sáng đi vào ngọc trai và phản xạ trở lại thông qua các lớp xà cừ. Ánh sáng đẹp liên quan trực tiếp tới cấu tạo và độ mịn lớp xà cừ.
Bạn thậm chí có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn trên bề mặt của một viên ngọc với độ bóng tốt. Một ngọc trai không có sự phản chiếu hoặc có màu sắc "ngu ngốc" là loại ngọc chất lượng kém.
Thêm thông tin về độ bóng ngọc trai >>>
Bề mặt:
Với ngọc trai thì bề mặt càng sạch thì giá trị của nó càng lớn. Chính vì thế mà một vài khuyết điểm của viên ngọc sẽ được xử lý khéo léo.
Thường thì một ngọc trai chất lượng tốt sẽ có một vài nhược điểm - ngay cả với những viên ngọc trai thiên nhiên cũng thế. 
Thêm thông tin trên bề mặt ngọc trai >>>
Hình dạng:
Một viên ngọc tròn hoàn toàn là điều mong đợi lớn nhất và hiếm nhất với ngọc trai nuôi. Rất hiếm bởi vì lượng ngọc trai tròn chỉ chiếm có 5-10% mỗi lần thu hoạch của một trang trại ngọc trai. Phần còn lại của lượng ngọc trai thu hoạch là những viên ngọc trai gần tròn và những viên ngọc có hình thù lạ.
Thêm thông tin về hình dạng ngọc trai >>>
Màu sắc:
Màu sắc không ảnh hưởng nhiều đến giá trị của ngọc trai vì đây chủ yếu là một vấn đề thuộc về sở thích - khi lựa chọn một màu sắc  thì hướng dẫn chung là chọn theo màu da.
Nhiều phụ nữ có làn da trắng sáng cảm thấy chọn ngọc màu rose (màu hồng) trang nhã là tuyệt nhất. Trong khi phụ nữ da đen, làn da ô liu hoặc sạm sẽ dễ dàng tìm thấy các màu đen hoặc kem trông tốt nhất.
Thêm thông tin về màu sắc ngọc trai >>>
kích cỡ:
Ngọc trai có thể có kích thước từ ngọc trai hạt giống 1mm cho đến viên ngọc Nam Hải (South Sea) rất lớn 20mm. Ngọc trai nuôi cấy có kích thước phổ biến từ 6 - 7,5 mm, và ở trên kích thước này, giá tăng lên trên nhanh chóng với mỗi nửa mm cho ngọc trai từ 7,7 mm trở lên. Cho đến nay, ngọc trai lớn nhất được ghi nhận là một viên ngọc trai Nam Hải có kích thước 26.95mm.
Thêm thông tin về kích cỡ ngọc trai >>>

No comments:

Post a Comment