Wednesday, December 19, 2012

NGỌC TRAI – KIỆT TÁC CỦA THIÊN NHIÊN


Đã từ lâu chúng ta biết đến ngọc trai như là một món đồ trang sức quý giá, làm tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế của người phụ nữ. Nhưng ít ai biết rằng giá trị ý nghĩa của một viên Ngọc được kết tinh qua bao năm tháng không chỉ dừng lại ở đó Trang suc ngoc trai

Ngọc trai là loại ngọc duy nhất được tạo thành từ một cơ thể sống. Một viên ngọc được tạo ra là kết tinh của sức sống mãnh liệt và sức mạnh của thời gian mà loài trai đã phải vượt qua nhiều khó khăn, đấu tranh sinh tồn qua nhiều năm tháng.
Bởi thế, Ngọc Trai chính là biểu tượng của thành công, sự chiến thắng.Từ xưa đến nay Ngọc trai luôn được dùng để gắn lên Vương miện của Vua, Nữ hoàng và cả Vương miện của các Hoa hậu. Bạn có biết những người phụ nữ thành đạt, xinh đẹp và kiêu sa luôn chọn trang sức ngọc trai trong những dịp đặc biệt nhất ?
Mỗi viên ngọc còn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc về những trải nghiệm trong cuộc sống,về nhân cách cao đẹp, về hạnh phúc, tình yêu thương ẩn giấu tinh tế trong vẻ đẹp thuần khiết của chúng. Do vậy Ngọc trai còn biểu trưng cho đời sống hôn nhân bền chặt, hạnh phúc dài lâu. Vì thế báu vật kỷ niệm ngày cưới lần thứ 30 luôn là day chuyen ngoc trai.
Từ xa xưa, hình ảnh Ngọc trai đã xuất hiện trong Văn học. Hẳn bạn còn nhớ truyện “Chiếc nỏ thần”, tác giả dân gian đã thấu hiểu nỗi lòng một người con gái ngây thơ, trong trắng vì tình yêu đã vô tình gây nên tội mà đã cho nàng được hoá thành những viên Ngọc trai. Những viên ngọc ấy ẩn sâu trong lớp vỏ trai dưới làn nước đầy bụi bẩn vẫn thanh lọc để sáng lên như chính tâm hồn trong trắng của Mị Châu.
Ngày nay, trang sức ngọc trai luôn hiện diện trong tất cả những bộ sưu tập trang sức cao cấp của những nhà thiết kế trang sức nổi tiếng thế giới. Không những vậy, ngọc trai luôn là chọn lựa của những nhân vật hoàng gia, phu nhân của những chính khách cũng như những ngôi sao thế giới. Tính đa dụng và làm nổi bật lên được cá tính của mỗi người là đặc điểm khiến ngọc trai luôn là sự chọn lựa tuyệt vời.
Thật hạnh phúc khi người phụ nữ tỏa sáng giữa đám đông, với sự thanh lịch, quyến rũ dịu dàng, được tô điểm bởi những “tác phẩm” của Ngọc trai, để ánh cầu vồng lóng lánh tỏa ra từ món trang sức mà tự nó đã gọi tên nhan sắc – Nhất Hậu – Nữ hoàng của Biển.

No comments:

Post a Comment