Wednesday, December 19, 2012

Lớp Xà Cừ Của Ngọc Trai Nuôi Cấy


Lớp xà cừ là chất mà từ đó tạo nên ngọc trai. Chất lượng lớp xà cừ của Trang suc ngoc trai sẽ quyết định độ bóng sáng của ngọc trai, từ đó nên lớp xà cừ chính là yếu tố rất quan trọng khi xác định giá  trại ngọc trai. Nói chung, lớp xà cừ càng dày và mượt mà thì ngọc trai càng có giá trị hơn.
Phân loại chất lượng xà cừ
Chất lượng xà cừ thường được chia làm 3 loại day chuyen ngoc trai:
  • Tốt - Lớp xà cừ được đánh giá là tốt khi nó là một thể thống nhất đủ dày mà bạn không thể nhìn thấy nhân cấy, tác nhân được đưa vào trong con trai để kích thích nó tạo ra xà cừ. Một chút nhấp nháy của nhân cấy cũng có thể được chấp nhận. 
  • Trung bình - Loại ngọc trai này có lớp xà cừ khá mỏng, nhưng vẫn có độ bóng sáng khá tốt và nhấp nháy khá đẹp mắt khi bạn xoay viên ngọc. 
  • Kém - Loại ngọc này khá xấu và thường chỉ có màu trắng. Lớp xà cừ quá mỏng phủ trên nhân cấy khó có thể phát sáng để tạo nên một viên ngọc trai thực sự.
Đối với ngọc trai dùng trong chế tạo các đồ trang sức, chất lượng xà cừ của nó bắt buộc phải thuộc loại tốt.
Giá trị của lớp xà cừ
Những viên ngọc trai có lớp xà cừ mỏng sẽ không đạt được độ bóng sáng như ngọc trai có lớp xà cừ thuôc loại tốt, và chắc chắn nó cũng không thể bền bằng. Ngọc trai nước mặn thường có lớp xà cừ rất dày nên chúng rất đẹp và giữ nguyên được độ bóng sáng sau nhiều năm.
Thế nhưng, ngọc trai có lớp xà cừ dày chỉ là có nhiều cơ hội hơn để có được độ bóng sáng đẹp. Sự sắp xếp và bố trí các lớp xà cừ mới là yếu tố chính quyết định độ bóng sáng của ngọc trai. Một số viên ngọc trai có lớp xà cừ dày bị mất giá trị vì điều này.

No comments:

Post a Comment